เอล กลาซิโก้

เอล กลาซิโก้: การสร้างใหม่บาร์เซโลน่า – และสโมสรจะสูญเสียตัวตนท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หรือไม่?

เมื่อประธานบาร์เซโลนา Joan Laporta พูดถึงหนี้ที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่งของสโมสร 1.15 พันล้านปอนด์เมื่อฤดูร้อนที่แล้ว มันเป็นช่วงเวลาที่มืดมนสำหรับสถาบันที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งของโลก

การละเลยต่อสาธารณะนั้นเกิดขึ้นในสัปดาห์หลังจากการจากไปของผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Barca Lionel Messi แม้ว่า Laporta จะรับประกันว่าชาวอาร์เจนตินาและ Jorge พ่อของเขาจะต้องทำสัญญาใหม่

สถานการณ์ทางการเงินของ Barca เต็มไปด้วยอันตรายจนเมื่อสองสัปดาห์ต่อมาพวกเขายืม Antoine Griezmann ให้กับ Atletico Madrid สองปีหลังจากใช้เงิน 107 ล้านปอนด์เพื่อพาเขาไปในทิศทางตรงกันข้าม มีความพยายามในการกำจัดอุสมาน เดมเบเล่กองหน้า 135.5 ล้านปอนด์ด้วยเช่นกัน ดูเหมือนว่าทีมของสโมสรจะถูกฉีกออกเป็นชิ้นๆ

และเจ็ดเดือนต่อมา มีการมองโลกในแง่ดีที่ Nou Camp

ใช่ พวกเขาออกจากแชมเปี้ยนส์ลีกและพบว่าตัวเองอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคยของยูโรปาลีก ใช่ พวกเขาตกรอบโกปา เดล เรย์ และใช่ พวกเขาตามหลังจ่าฝูงในลีก 15 แต้มและคู่แข่งอย่างเรอัล มาดริด ที่พวกเขาพบกันในวันอาทิตย์ที่กลาซิโก้ ซึ่งครั้งหนึ่ง ไม่น่าจะมีผลอะไรกับการแข่งขันลาลีกา

แต่อย่างน้อยก็มีอนาคตที่สดใสเกิดขึ้น ซึ่งดูเหมือนไม่น่าเชื่อเมื่อฤดูร้อนที่แล้ว จากธุรกิจที่ไม่ดีไปสู่การเซ็นสัญญาที่ชาญฉลาด

ufabet

หลังจากหลายปีของธุรกิจที่ย่ำแย่อย่างน่าตกใจ ในตลาดซื้อขายนักเตะ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

นักเตะที่เก่งกาจบางคนซื้อของอย่างปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยองจากอาร์เซนอล (เจ็ดประตูในเจ็ดเกมล่าสุดของเขา) และอดาม่า ตราโอเร่จากวูล์ฟส์ (สองแอสซิสต์จาก 5 เกมในลาลีกาหลังจากนั้น ไม่มีใน 20 ทีมในพรีเมียร์ลีก) นอกจากนี้ Ferran Torres จากแมนเชสเตอร์ซิตี้ในฐานะผู้เล่นเพียงคนเดียวที่พวกเขาจ่ายค่าธรรมเนียมการโอน 46.3 ล้านปอนด์

การเซ็นสัญญาเหล่านี้เป็นผลมาจากการทำงานร่วมกันของผู้มีอำนาจตัดสินใจหลักสี่คนของสโมสร ได้แก่ ชาบี, ครัฟฟ์, ลาปอร์ตา และผู้อำนวยการฟุตบอล มาเตว อเลอมานี

“เราทำงานร่วมกันได้ดีและ Xavi จำเป็นต้องเชื่อมั่นในผู้เล่นที่เรากำลังคิดอยู่ เพราะเขาคือคนที่จะตัดสินใจว่าพวกเขาจะเล่นหรือไม่ – และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมมันจึงสำคัญที่เราต้องมีการประสานกันที่ดีระหว่างเราสี่คน “ครัฟฟ์พูด

“มกราคมไม่ใช่หน้าต่างโอนย้ายที่ง่ายที่สุด ผู้เล่นที่ทำผลงานได้ดีในลีกของพวกเขาจะไม่มาหาคุณแบบยืมตัว

“แต่ฉันรู้ว่าสามคนนี้จะเข้ากันได้ทันที เพราะพวกเขามาจากลีกที่มีความเร็ว ความเข้มข้นสูง และเป็นที่ต้องการทางร่างกาย

“สิ่งที่น่ายินดีคือผู้เล่นทุกคนที่มาหาเราในเดือนมกราคมต้องยอมเสียสละเล็กน้อยเพื่อที่จะได้เข้าร่วมสโมสร”

นั่นคือการอ้างอิงถึงข้อเท็จจริงที่ว่าการเซ็นสัญญาทั้งสามครั้งนี้มีรายได้น้อยกว่าที่เคยเป็นมาก่อนซึ่งพูดถึงพลังดึงของบาร์เซโลนา ไม่ว่าสถานการณ์ทางการเงินที่พวกเขาเผชิญอยู่ในปัจจุบันจะเป็นอย่างไร

ในทำนองเดียวกัน ทหารผ่านศึกผู้ยิ่งใหญ่ที่ยังมีความสามารถในการแสดงในระดับสูงสุด – จอร์ดี้ อัลบา, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และเจอราร์ด ปิเก้ ต่างก็สนใจในเรื่องนี้เช่นกัน พวกเขาลดค่าเหนื่อยและมีส่วนในการช่วยให้เยาวชนที่มีความสามารถยอดเยี่ยมปรับตัวเข้ากับทีมชุดใหญ่ราวกับว่าพวกเขาเล่นอยู่ที่นั่นมาตลอดชีวิต

ใน Gavi, Pedri, Nico Gonzalez, Ronald Araujo, Sergino Dest และเมื่อเหมาะสม Ansu Fati พวกเขามีกลุ่มผู้เล่นอายุ 17-23 ปีที่สามารถเป็นผู้นำของสโมสรและประเทศของพวกเขาอย่างน้อยในทศวรรษหน้า

นอกจากนี้ Barca ยังมั่นใจในการเพิ่ม Andreas Christensen กองหลังของ Chelsea และ Franck Kessie กองกลางของ AC Milan ในช่วงซัมเมอร์นี้ – ทั้งคู่เป็นตัวแทนฟรี

“การปรับปรุงของเราเป็นการผสมผสานหลายๆ อย่างมารวมกัน และทำให้ทีมดูดีขึ้น ทำประตูได้มากขึ้น และมันกำลังไปในทิศทางที่สูงขึ้น” ครัฟฟ์กล่าวเสริม

แม้ว่ากลาซิโก้ในสุดสัปดาห์นี้จะต่อต้านพวกเขา แต่ก็มีสัญญาณว่าบาร์เซโลน่ากำลังอยู่ในเส้นทางที่จะสร้างตัวเองให้เป็นกำลังสำคัญอีกครั้ง


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ aboutancestors.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated